NGỌC DUNG HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN VÀO THĂM BLOG!

6/20/2013

Buồn......

Thơ thẩn mình ta dưới hoàng hôn
Tím cả trời mây tím cả hồn
Ném dòng suy nghĩ mông lung chút
Cuộc đời khấp khểnh dạy ta khôn.

Bạn ơi...ta sống hết lòng ta
Chân lý của ta...sống thật thà
Vì đâu...bạn nỡ gây sóng gió
Hại bạn mình,lương tâm có tha ?

Miếng khi đói bằng gói khi no
Nhân nghĩa ghi lòng trời ắt cho
Mưu toan lừa lọc...không bạn tốt
Hãy để lương tâm nhẹ gánh lo.

Bạn đã sai đường lạc lối đi
Đừng cố gây thêm chuyện vô nghì
Biến trắng thành đen đâu đà dễ
Suốt cuộc đời thiên hạ thị phi.

Ngày mai ngày kia giữa dòng đời
Ta còn tin ai để mà chơi ?
Tri kỷ nơi đâu...ta tìm mãi
Ta nói mà sao lại nghẹn lời...

                       Ngọc Dung

 





10 nhận xét:

  1. TRi kỷ dễ gì kiếm được đâu
    Có chút bổng lộc cứ nhau nhau
    Đến khi gặp nạn quay lưng hết
    Để mình ta lại với nỗi đau!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói quá chính xác,cũng vì tin vào bạn để rồi bây giờ mình phải chịu nổi đau,nổi hàm oan mà chính những người bạn đã từng (nhau nhau)rắp tâm hại mình,muốn biến trắng thành đen cũng phải bị loang lỗ nhiều chổ phải hông bạn,cảm ơn sự chia sẽ hữu ích của bạn.....

      Xóa
  2. Ai thả cõi lòng cuối hoàng hôn
    Sao gió hoang xa lệ cứ luồn
    Ngẫm đời ân nghĩa là đâu nhỉ
    Biết bao giờ vơi -gió thu hồn .
    .
    Lại tâm trạng quá rồi -chiều chủ nhật bình an nha -

    Trả lờiXóa
  3. tôi cũng đã 1 lần tin bạn mà trở thành trần trụi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn mình thì đang lên bờ xuống ruộng,chưa biết ngày mai sẽ ra sao,bây giờ làm sao dám tin bạn bè nữa đây bạn ơi.....

      Xóa
  4. thơ thẩn mình ta dưới hoàng hôn
    tím cả trời mây tím cả hồn...
    bài thơ là nỗi buồn chia sẽ cùng bạn .chúc vui vẽ .lâu lâu mời ghé nhà chơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui khi được XL ghé thăm và chia sẽ...

      Xóa
  5. Ác giả ác báo . Ngọc Dung yên tâm luật nhân quả sẽ phán xét.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ Ngọc Dung cũng nghĩ như anh vậy,hiện tại Ngọc Dung chỉ cầu mong sao Ngọc Dung có được cuộc sống an lành dẫu nghèo anh à,cảm ơn anh đã chia sẽ anh hén....

      Xóa

Ngọc Dung cảm ơn các bạn đã vào thăm blog!
Các bạn có thể:
- Gõ (hoặc copy và dán) ký tự bên phải biểu tượng cảm xúc muốn chọn vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ.
* Chú ý: Link ảnh phải đặt cuối cùng của nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa, kể cả nhấn Enter (các bạn nhớ xóa hết enter sau link ảnh).
:)) :(( :) :-ss =)) :( :d @-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>